"Tôi chỉ có thể làm được bấy nhiêu với đôi tay này thôi."

Giám đốc sáng tạo của Raccoon Logic, Alex Hutchinson, cho biết câu nói này là của giám đốc hoạt hình của ông, Mike Menillo. Đó là một câu nói hài hước, nhưng nó cũng là một lời giới thiệu ngắn gọn và thú vị cho một trong những thay đổi lớn nhất của Revenge Of The Savage Planet, phần tiếp theo của Journey To The Savage Planet năm 2020.

Revenge đưa người chơi ra khỏi góc nhìn thứ nhất và đặt họ vào góc nhìn thứ ba, từ góc nhìn thứ nhất chuyển sang định dạng thứ ba hoàn toàn mới. Đối với những người chơi phiên bản gốc, đây là một thay đổi triệt để, nhưng đối với nhóm tại Raccoon Logic, đó là cách hoàn hảo để họ thỏa sức sáng tạo khi cố gắng vượt qua hành trình trước đó.

GameSpot đã tham gia một buổi demo không chơi thử trong một sự kiện báo chí trực tuyến gần đây, và mặc dù sự thay đổi về góc nhìn khá đột ngột, dựa trên phản ứng của nhóm, đó là một động thái có thể mang lại kết quả vô cùng tốt đẹp khi đến lúc chúng ta lại du hành đến các vì sao.

Thay đổi góc nhìn hoàn toàn trong không gian

Theo nhóm phát triển, việc chuyển từ góc nhìn thứ nhất sang thứ ba không cho thấy chất lượng của lựa chọn nào tốt hơn; đó đơn giản chỉ là vấn đề sở thích. "Góc nhìn thứ nhất mang lại cảm giác nhập vai hơn, nhưng góc nhìn thứ ba hấp dẫn hơn đối với khán giả đại chúng," Hutchinson nói. "Đó là sự cân bằng. Không có gì tốt hơn hay tệ hơn - chỉ là khác biệt."

Ngay lập tức, việc chuyển sang góc nhìn thứ ba, từ quan điểm phát triển, giống như một thế giới cơ hội hoàn toàn mới đang mở ra. Góc nhìn thứ ba cho phép nhóm tập trung vào những thứ như hài kịch hình thể, hiệu ứng trạng thái và thậm chí cả cảm xúc. Nhân vật người chơi được thể hiện trong bản demo đi bộ, nhảy, trượt và né tránh xung quanh thế giới với cá tính riêng, theo một cách mà chỉ có góc nhìn này mới thể hiện được.

"Góc nhìn thứ ba thực sự thú vị vì nó cho chúng tôi cơ hội thêm rất nhiều cá tính cho avatar của người chơi," Hutchinson mô tả. "Chúng tôi có thể thêm cá tính vào cách họ đi và chạy, và chúng tôi có thể khiến họ toát ra vẻ quyến rũ với mọi hành động." Platforming (nhảy nhót trên các nền) cũng trở nên dễ dàng hơn, vì người chơi thực sự có thể nhìn thấy một nền khi họ nhảy lên nó - hoặc, như Hutchinson mô tả, "bạn có thể nhìn thấy bàn chân của mình!"

Khả năng điều khiển nhân vật của người chơi cũng được tăng cường nhờ sự thay đổi góc nhìn, vì trang phục sẽ có sẵn cho một chút hóa trang giữa các thiên hà. Những bộ trang phục này có thể trông quen thuộc, nhưng Hutchinson đảm bảo với chúng tôi rằng những bộ trang phục này "khác biệt ", với "Temu Star Trek", "Temu Power Ranger" và "Temu Han Solo" nằm trong số các thuật ngữ được sử dụng để mô tả chúng.

Chế độ Co-op hai người chơi tăng "điểm ngọt ngào" khi đồng hành cùng nhau

Revenge Of The Savage Planet sẽ có chế độ co-op, với hai người chơi có thể cùng nhau du hành qua những thế giới hoang dã. Nhóm phát triển nói rõ rằng điều này không phải do bất kỳ giới hạn kỹ thuật nào; nhóm đang chủ động lựa chọn giới hạn co-op cho hai người trong một phiên.

Hutchinson nói rằng, theo kinh nghiệm của ông, các trò chơi co-op với hai người chơi đạt đến "điểm ngọt ngào". Khi chỉ có hai người chơi được ghép cặp, họ sẽ tương tác với nhau nhiều hơn thông qua những câu chuyện phiếm hoặc những câu đùa nhẹ nhàng. Nó không chỉ là nhiệm vụ trước mắt; các bộ đôi có xu hướng sẵn sàng khám phá, làm rối tung mọi thứ và cười về những gì đang xảy ra trong thời gian thực. Nhiều hơn thế, tuy nhiên, những nhóm đó chỉ nói về các mục tiêu thay vì cho phép bản thân sống trong khoảnh khắc, hoặc những gì Hutchinson gọi là "không gian chung".

"Tôi đã chỉ đạo một loạt các trò chơi co-op hai người chơi, từ Army of Two: the 40th Day, đến Far Cry 4, đến Savage Planet, và tôi thích ý tưởng bạn và người bạn thân nhất, hoặc con cái, hoặc đối tác của bạn, chống lại thế giới," Hutchinson nói. "Tôi muốn mọi người có trải nghiệm mà tôi đã có trong hành trình lớn lên; trên ghế sofa với một chiếc pizza, ngồi cạnh người bạn thân nhất của bạn, chia sẻ một ngày của mình."

"Những câu đùa hài hước châm biếm "

Một yếu tố chính trở lại từ Journey To The Savage Planet là sự nhẹ nhàng của nó: Trò chơi đầu tiên vốn dĩ rất ngớ ngẩn, với những quảng cáo giả phóng đại được phát trên TV và radio trong thế giới trò chơi. Chúng đang quay trở lại cùng với một số quảng cáo mới để tìm kiếm, nhưng trò chơi cũng chứa đựng một bình luận châm biếm hơn về tình trạng của thế giới, đặc biệt là trong bối cảnh doanh nghiệp. Đây, như Hutchinson gọi, là "một trò chơi dành cho mọi lứa tuổi."

Một số sự ngớ ngẩn được thể hiện trong bản demo của chúng tôi, khi người hùng có thể đá bất kỳ kẻ thù nào đi bằng một nút bấm, khiến chúng bay lên không trung. Tại một thời điểm khác, họ đánh bại một kẻ thù nhỏ để lại một ít chất nhờn màu đỏ, sau đó đốt cháy một sinh vật rừng nhỏ khi tiếp xúc. Chúng tôi thậm chí còn được nhìn thoáng qua một trong những quảng cáo trong trò chơi đã nói ở trên, nơi Học viện Ding Dong của Shama Lama đang cung cấp các lớp học, nhưng với cảnh báo rằng "parkour và làm gốm có thể dẫn đến thương tích vĩnh viễn."

"Tôi nghĩ với đủ mật độ, mọi người lướt qua những đoạn mà họ không thấy buồn cười, và tập trung vào những đoạn mà họ thấy buồn cười," Hutchinson nói. "Chúng tôi cố gắng giữ cho trò chơi di chuyển nhanh, chúng tôi không kéo dài một câu đùa, và chúng tôi để mọi người gây ra sự hỗn loạn của riêng họ cho những gì chúng tôi thích nghĩ là 'hài kịch tương tác'. Nhưng những câu đùa luôn chọc ngoáy một chút và chấp nhận rủi ro; chúng tôi hy vọng chúng tôi tìm thấy một khán giả đánh giá cao nó!"

Một hành trình góc nhìn phiêu lưu bên ngoài hành tinh

Cuối cùng, Revenge Of The Savage Planet là một phiên bản lớn hơn của người tiền nhiệm của nó, và nhóm tại Raccoon Logic hy vọng những người thích nó lần đầu tiên sẽ tiếp tục làm như vậy.

"Bạn thích co-op?" Hutchinson hỏi. "Bây giờ bạn có thể chơi chia đôi màn hình trên ghế sofa hoặc chơi đa nền tảng với người bạn kỳ quặc của bạn đến từ Thụy Điển."

"Bạn thích những câu đùa?" Chúng tôi có nhiều hỗn loạn hệ thống hơn cho phép bạn trượt trên chất nhờn màu xanh lá cây sau đó tự bốc cháy khi cố gắng chiến đấu với một con cua ngoài hành tinh có mắt người."

"Bạn thích một hành tinh ngoài hành tinh? Bây giờ chúng tôi có tận bốn!"

Cùng với những thay đổi đó, tuy nhiên, là một góc nhìn hoàn toàn mới nhờ góc nhìn thứ ba. Bằng cách tăng cường những điểm hay nhất của trò chơi đầu tiên, và thêm vào các yếu tố nhân vật bổ sung và tùy chỉnh mà góc nhìn thứ ba cho phép, Revenge Of The Savage Planet đang định hình là một hành trình lớn hơn và tốt hơn - bao gồm cả những câu đùa về phân và châm biếm hài hước.

Revenge Of The Savage Planet dự kiến ra mắt vào tháng 5 năm 2025 trên Xbox Series X|S, Xbox One, PlayStation 4, PlayStation 5 và PC.